Nhà Phân Phối Máy Bơm Nước Ebara Chính Hãng Số #1 Tại Việt Nam

Địa chỉ: Tòa 32C Khu Đô Thị Nam An Khánh, An Khánh, Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội

Điện thoại: 0915.88.0309 - 0985.86.33.44

Fax: +84 4 23000 699

E-Mail: phongkinhdoanh.hiccvina@gmail.com

Top 4 công nghệ xử lý nước thải an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Đăng ngày 22 July 2020 trong Tin Tức bởi xuanhoa

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người cùng các sinh vật. Đặc biệt là nguồn ô nhiễm từ nước thải tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan… Chính vì vậy, đã có rất nhiều công nghệ xử lý nước thải được nghiên cứu và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề này.

Top 4 công nghệ xử lý nước thải an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người cùng các sinh vật. Đặc biệt là nguồn ô nhiễm từ nước thải tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan… Chính vì vậy, đã có rất nhiều công nghệ xử lý nước thải được nghiên cứu và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề này.

Công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp sinh học

Đây là một trong những công nghệ xử lý nước thải phổ biến nhất hiện nay, vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả cao lại giúp tiết kiệm chi phí cho các đơn vị kinh doanh. Công nghệ này dựa trên nguyên lý chuyển hóa các chất hữu cơ thành các tế bào không gây hại thông qua các hoạt động sống của vi sinh. Người ta thường sử dụng qua 3 phương pháp chủ yếu như: Phương pháp sử dụng vi sinh, công nghệ AAO hoặc xử lý bằng tảo và bèo tây.

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ xử lý nước thải được áp dụng

Công nghệ xử lý bằng phương pháp hóa học

Trong các công nghệ xử lý các chất thải hiện nay thì đây là phương pháp được đánh giá là đem lại hiệu quả cao nhất và rất dễ quản lý, sử dụng. Nhất là trong xử lý các dạng nước thải có chứa Crom 6, giàu amoni, có tính axit, nhiễm dầu, tạp chất, chất bẩn và kim loại nặng. Người ta có thể dễ dàng mua các chất hóa học như Javen, dung dịch tẩy rửa để xử lý nước thải mà không cần mất nhiều thời gian, công sức.

Tuy nhiên, sử dụng công nghệ này sẽ rất dễ gây ra tình trạng ô nhiễm thứ cấp từ các phản ứng hóa học khi tiếp xúc chất tẩy rửa và thành phần có trong nước thải. Hơn nửa, sử dụng công nghệ này cũng tốn khá nhiều chi phí bởi giá thành hóa chất cao. Trong công nghệ hóa học người ta thường sử dụng những phương pháp như: dùng oxy hóa khử, sử dụng phương pháp trung hòa.

Công nghệ xử lý bằng hóa lý – cơ học

Đây là phương pháp sử dụng các chất phản ứng để đưa vào nước thải. Thông qua quá trình phản ứng với chất bẩn để loại bỏ nước thải không độc hại và cặn lắng để xử lý nước thải.

Hiện nay, người ta thường sử dụng công nghệ này với những phương pháp như: quá trình keo tụ tạo bông, xử lý nước thải MET và trích ly pha lỏng để xử lý nước thải.

Một hệ thống xử lý nước thải áp dụng công nghệ sinh học

Xử lý nước thải bằng công nghệ điện hóa

Thực chất đây là công nghệ xử lý nước thải plasma. Phương pháp này được các nhà nghiên cứu đánh giá rất cao bởi khả năng xử lý triệt để các chất độc hại dựa trên cơ sở ở dạng điện hóa. Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ này, những người vận hành cần có sự hiểu biết về kỹ thuật cũng như cách phòng tránh, đảm bảo an toàn. Công nghệ này được sử dụng với hai phương pháp phổ biến là keo tụ điện hóa và oxy hóa điện hóa.

Ngoài những công nghệ phổ biến ở trên, các công ty, nhà máy, xí nghiệp, công xưởng có lượng nước thải lớn còn sử dụng một số phương pháp xử lý khác. Trong đó có công nghệ Fenton để khử màu thường dùng trong ngành dệt nhuộm. Phương pháp Johkasou tân tiến của Nhật Bản với ưu điểm nhỏ, gọn, an toàn với độ bền cao thường được áp dụng cho các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn hay chung cư.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì cho dù các đơn vị, gia đình, doanh nghiệp có sử dụng công nghệ xử lý nước thải nào đi nữa cũng cần chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến toàn hệ thống. Đặc biệt là các thiết bị, sản phẩm để sử dụng trong việc xử lý nước thải. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng thiết bị cũng như tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn các loại máy bơm nước thải ebara.

 

Copyright © 2016