Nhà Phân Phối Máy Bơm Nước Ebara Chính Hãng Số #1 Tại Việt Nam

Địa chỉ: Tòa 32C Khu Đô Thị Nam An Khánh, An Khánh, Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội

Điện thoại: 0915.88.0309 - 0985.86.33.44

Fax: +84 4 23000 699

E-Mail: phongkinhdoanh.hiccvina@gmail.com

Bơm Chân Không Là Gì?

Đăng ngày 11 January 2020 trong Tin Tức bởi Phạm Công

Bơm chân không là gì sẽ không còn khó trả lời nếu như bạn hiểu được nguyên lý hoạt động cũng như việc phân loại bơm theo nhiều yếu tố khác nhau.

Bơm chân không mang đến hiệu quả và hiệu suất làm việc hơn rất nhiều so với bơm hút bình thường. Nhưng thực chất bơm chân không là gì và nguyên lý hoạt động của bơm chân không như thế nào vẫn còn là ẩn số.

Bơm chân không là gì?

Trước khi tìm hiểu bơm chân không là gì thì chúng ta nên biết đến môi trường chân không là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì môi trường chân không là một môi trường không tồn tại áp suất. Tuy nhiên, trên thực tế thì khi sử dụng máy hút chân không thì chỉ có thể tạo nên một môi trường gần chân không mà thôi.

Trong đó, người ta sẽ dùng những thiết bị bơm chân không để hút hết những chất khí, chất lỏng và hơi nước có trong không gian đó. Khi những chất này được hút ra ngoài thì áp suất môi trường sẽ nằm ở mức rất thấp.

Nguyên lý hoạt động của bơm chân không

Khi hiểu được bơm chân không là gì thì nhiều người cũng thắc mắc nguyên lý hoạt động của bơm chân không có khác với bơm bình thường hay không?

Câu trả lời là có và bơm chân không hoạt động theo nguyên lý như sau:

Cấp năng lượng cho máy vận hành

Để máy vận hành tốt và thuận lợi thì người ta sẽ tiến hành cấp năng lượng cho máy. Năng lượng này có thể là điện năng, khí nén hoặc piston đều được. Sau khi máy được truyền năng lượng thì khoang công tắc sẽ hút hết chất khí, chất lỏng và hơi nước có trong không gian. Những chất này được đẩy ra môi trường bên ngoài bằng một lực cố định.

Bước vào chu trình làm việc

Khi loại bỏ chất khí, hơi nước có trong không gian thì thể tích của khoang công tắc sẽ tăng lên. Đồng thời với đó là hệ thống bơm Ebara sẽ hút chất lỏng ra ngoài. Nhìn chung, chất lỏng này được thay đổi tuần hoàn và trở lại không gian để hỗ trợ cho việc đẩy hết chất khí, hơi nước ra ngoài không gian. Chất lỏng sẽ làm việc cho đến khi chất khí, hơi nước được đẩy ra hoàn toàn và không di chuyển được nữa.

Ngoài ra, nếu có những mẫu bơm chân không không sử dụng chất lỏng thì có thể sử dụng dầu hoặc bơm chân không khô để đẩy chất khí và hơi nước ra ngoài.

Phân loại bơm chân không

Bơm chân không trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại và tùy thuộc vào từng yếu tố khác nhau để phân loại bơm chân không này.

Phân loại bơm chân không theo áp suất chân không

Như đã nói ở trên, bơm chân không làm việc để tạo ra một môi trường có áp suất thấp nhất.

Và tùy thuộc vào áp suất chân không thì bơm chân không cũng được chia làm:

  • Bơm chân không thấp: với bơm chân không thấp này thì áp suất chân không chỉ nằm ở mức dưới 100Pa mà thôi.
  • Bơm chân không trung bình: với mức này thì áp suất chân không dao động 100Pa>p>0.1Pa.
  • Bơm chân không cao: với mức này thì áp suất chân không sẽ là 0.1Pa>p>10-5Pa.
  • Bơm chân không siêu cao: với mức này thì áp suất chân không nằm mức p<10-5Pa.

Phân loại bơm chân không theo chất lỏng công tác

Chất lỏng làm việc hiệu quả thì chất khí và hơi nước được đẩy ra nhanh hơn so với bình thường. Vậy nên, tùy thuộc vào độ công tác của chất lỏng mà chúng ta có thể phân loại bơm chân không như sau:

  • Bơm chân không vòng nước.
  • Bơm chân không vòng dầu.
  • Bơm chân không khô.

Trong đó, bơm chân không khô và bơm chân không vòng dầu sẽ được thiết kế khoang công tắc có độ kín cao hơn để giúp cho việc hút chất khí và hơi nước nhanh hơn bình thường.

Phân loại bơm chân không theo cấu trúc máy bơm

Cấu trúc máy bơm cũng quyết định không nhỏ đến kiểu dáng và mức giá của bơm chân không. Theo cấu trúc máy bơm cũng có nhiều kiểu bơm chân không khác nhau cho bạn lựa chọn như:

  • Bơm chân không cánh gạt.
  • Bơm chân không piston.
  • Bơm chân không rotor kép.

Trên đây là những gì liên quan đến bơm chân không là gì để cho bạn tham khảo. Hy vọng là bạn sẽ hiểu hơn về bơm chân không và tìm cho mình được mẫu bơm chân không phù hợp cũng như đúng với mục đích sử dụng của bạn.

*** Tìm hiểu thêm về:

Copyright © 2016