Nhà Phân Phối Máy Bơm Nước Ebara Chính Hãng Số #1 Tại Việt Nam

Địa chỉ: Tòa 32C Khu Đô Thị Nam An Khánh, An Khánh, Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội

Điện thoại: 0915.88.0309 - 0985.86.33.44

Fax: +84 4 23000 699

E-Mail: phongkinhdoanh.hiccvina@gmail.com

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy bơm nước định kỳ

Đăng ngày 21 July 2020 trong Tin Tức bởi xuanhoa

Máy bơm nước là một sản phẩm được làm từ những nguyên liệu kẽm, sắt, thép, nhựa… có độ bền, cứng và tuổi thọ nhất định. Hơn nữa, các loại máy bơm nước cũng rất dễ chịu tác động do các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, nguồn nước ô nhiễm… Vì vậy, nếu không được bảo quản và bảo dưỡng cẩn thận sẽ rất nhanh bị hư hại và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng bơm nước sẽ kém hiệu quả hơn.

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy bơm nước định kỳ

Có thể nói, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, máy bơm nước rất quan trọng đối với mọi gia đình, công ty, cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp… Chính vì vậy, việc bảo dưỡng máy bơm nước định kỳ là rất cần thiết để tránh gặp phải những bất tiện và tốn kém chi phí, công sức, ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động sản xuất.

Tại sao cần bảo dưỡng máy bơm nước?

Máy bơm nước là một sản phẩm được làm từ những nguyên liệu kẽm, sắt, thép, nhựa… có độ bền, cứng và tuổi thọ nhất định. Hơn nữa, các loại máy bơm nước cũng rất dễ chịu tác động do các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, nguồn nước ô nhiễm… Vì vậy, nếu không được bảo quản và bảo dưỡng cẩn thận sẽ rất nhanh bị hư hại và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng bơm nước sẽ kém hiệu quả hơn.

Việc bảo dưỡng máy bơm nước định kỳ vô cùng quan trọng trong sản xuất

Tuy nhiên, cần chú ý, máy bơm nước là sản phẩm được sử dụng thường xuyên trong các gia đình, nhà máy, xí nghiệp… Mặc dù rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách bảo dưỡng máy bơm. Bởi, mỗi sản phẩm máy bơm nước đều có tính năng và các đặc thù riêng biệt, nên trước khi sử dụng người mua nên tìm hiểu thật kỹ để biết rõ khi dùng.

Nếu máy bơm nước không được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ sẽ rất dễ bị tắc nghẽn khi có dị vật hoặc nước có cặn cát dẫn đến mất nước, nóng máy, nhất là với các loại máy bơm nước thải. Nếu tình trạng mất nước thường xuyên xảy ra trong khi máy vẫn tiếp tục hoạt động sẽ có thể dẫn đến việc chập điện, cháy máy bơm.

Việc bảo dưỡng tốt các máy bơm nước sẽ giúp cho các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp có thể hạn chế chi phí đầu tư, tiết kiệm chi phí phát sinh trong sản xuất. Đồng thời, cũng có thể phát hiện kịp thời và xử lý nếu có xảy ra sự cố để có thể sửa chữa và phòng ngừa, tránh thiệt hại do thiếu nước hoặc ảnh hưởng tiêu cực từ nước thải…

Quy trình bảo dưỡng máy bơm nước

Hầu hết người mua đều có nhu cầu sử dụng máy bơm nước trong thời gian dài và mong muốn sản phẩm có thể hoạt động hiệu quả và ổn định. Chính vì vậy, theo các chuyên gia nghiên cứu máy bơm ebara thì để có thể quản lý và bảo dưỡng các loại máy này cần thực hiện đúng quy trình theo các bước như sau:

Bảo dưỡng thông qua các hoạt động phòng ngừa

Một điều mà các nhà máy, xí nghiệp, chung cư, gia đình đều quan tâm đó chính là chi phí đầu tư. Do đó, khi xây dựng hệ thống máy bơm nước người ta thường tính toán rất kỹ đến số lượng các máy bơm cần phải bảo dưỡng định kỳ. Bởi chi phí bảo dưỡng khi phải dừng máy có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến năng suất của công ty và kế hoạch giao hàng kịp tiến độ…

Các thiết bị máy bơm nước rất dễ hư hại nếu không được thường xuyên bảo dưỡng

Kế hoạch bảo dưỡng định kỳ thông qua việc dự đoán

Đây là công việc được thực hiện để nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do máy bơm bị ngưng đột xuất. Người ta thường tiến hành phân tích các dao động và tần suất hoạt động của máy bơm để theo dõi và phát hiện sự cố kịp thời. Nhất là các vấn đề về cơ khí, hỏng hoặc bị ăn mòn khớp nối hay ổ bị bị uốn cong…

Ngoài ra người ta cũng có thể dựa trên sự phân tích động để phát hiện sự mất cân bằng hệ thống điện, sự cố do lớp cách điện, roto… khiến cho máy bơm có sự sai lệch về lưu lượng hoạt động.

Đối với các loại máy bơm bôi trơn cần một lượng dầu nhớt lớn. Việc bảo dưỡng máy bơm nước sẽ được tiến hành định kỳ dựa trên sự phân tích về dầu nhớt bôi trơn để phát hiện các vấn đề do hạt kim loại, hỏng phớt cơ khí… Từ đó cũng đưa ra dự đoán để thay đổi lượng dầu thích hợp khi cần.

Bảo dưỡng máy bơm thông qua kiểm tra hiệu suất định kỳ

Việc bảo dưỡng máy bơm theo phương thức này được thực hiện thông qua việc kiểm tra các phớt cơ khí xem có bị rò rỉ không để thay thế phớt kịp thời khi cần thiết. Kiểm tra bệ về độ ồn, nhiệt độ, đồng thời kiểm tra động cơ thông qua các cuộn cách điện, điện trở…

Có thể nói, việc bảo dưỡng máy bơm nước là vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của cư dân cũng như trong các hoạt động sản xuất. Chính vì vậy, để đảm bảo giảm thiểu thiệt hại, tiết kiệm chi phí, các gia đình, doanh nghiệp nên thực hiện đúng theo tiêu chuẩn, kế hoạch định kỳ thường xuyên khi sử dụng máy bơm.

 

Copyright © 2016