Nhà Phân Phối Máy Bơm Nước Ebara Chính Hãng Số #1 Tại Việt Nam

Địa chỉ: Tòa 32C Khu Đô Thị Nam An Khánh, An Khánh, Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội

Điện thoại: 0915.88.0309 - 0985.86.33.44

Fax: +84 4 23000 699

E-Mail: phongkinhdoanh.hiccvina@gmail.com

Tìm hiểu về đặc điểm và công dụng của trạm bơm

Đăng ngày 21 July 2020 trong Tin Tức bởi xuanhoa

Trạm bơm là khái niệm khá quen thuộc với người Việt, nhất là những người làm việc bên lĩnh vực nông, ngư nghiệp. Vậy cụ thể nó là gì có đặc điểm và công dụng ra sao?

Tìm hiểu về đặc điểm và công dụng  của trạm bơm

Trạm bơm là khái niệm khá quen thuộc với người Việt, nhất là những người làm việc bên lĩnh vực nông, ngư nghiệp. Vậy cụ thể nó là gì có đặc điểm và công dụng ra sao?

Trạm bơm với nhiều máy bơm cùng hoạt động

Khái niệm về trạm bơm

Trạm bơm định nghĩa một cách dễ hiểu thì đó là các công trình thủy công. Trong đó trang bị đầy đủ các loại máy bơm nhằm đảm bảo lấy nước từ nguồn vận chuyển và bơm nước đến nơi cần tưới tiêu hay cần thoát. Đối với một nước nông nghiệp như Việt Nam thì trạm bơm là công trình rất quan trọng được quan tâm đầu tư hàng đầu.

Trạm bơm được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Trong đó, nếu dựa theo chức năng, vị trí thì sẽ có trạm bơm cấp 1, cấp 2, tuần hoàn, tăng áp. Phân loại theo mục đích sử dụng sẽ có trạm bơm bùn, trạm bơm nước mưa, trạm bơm nước thải sinh hoạt…

Trạm bơm sẽ có nhiều thành phần: công trình cửa lấy nước, công trình dẫn nước, bể tập trung nước, công trình nhận nước và nhà máy bơm, đường ống áp lực, công trình tháo… Việc có hội tụ đủ các thành phần trên phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quy mô, tính chất, điều kiện tự nhiên nơi trạm bơm đặt chân.

Một trạm bơm đang hoạt động

Công dụng của trạm bơm

Trạm bơm là một công trình được xây dựng lên với mục đích chính là vận chuyển một lượng chất lỏng lớn từ nơi này đến nơi khác. Công dụng của trạm bơm tùy thuộc vào mục đích sử dụng của nó:

-        Trạm bơm nước thải giúp vận chuyển nước thải đến nơi cần đến để thực hiện các kế hoạch tiếp theo như  xử lý … Đây là công đoạn vô cùng cần thiết tránh tình trạng nước thải bị ứ đọng gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sản xuất.

-        Trạm bơm trong nông nghiệp góp phần vô cùng quan trọng trong việc tưới tiêu nước phục vụ sản xuất. Mùa hạn các trạm bơm sẽ cung cấp nước tưới, mùa mưa lũ chính những công trình này sẽ giúp tiêu thoát nước tránh ngập úng cây trồng.

-        Ngoài ra, trạm bơm cũng được dùng với nhiều mục đích khác như bơm bùn, giải cứu các công trình mùa mưa lũ…

Trạm bơm phổ biến nhất ở nước ta hiện nay

Trong bất cứ trạm bơm nào đều sẽ được bố trí các thiết bị bơm hay còn gọi là máy mới có khả năng cung cấp giải quyết khối lượng nước theo yêu cầu. Có trạm bơm có thể chỉ cần tới 1 thiết bị bơm đặt đơn lẻ . Nhưng cũng có sẽ trạm bơm có rất nhiều máy bơm hoạt động liên tiếp để phục vụ tối đa nhu cầu tưới tiêu nước.

Trong đó, trạm bơm phổ biến nhất ở nước ta hiện nay đó là trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong nông nghiệp sẽ có trạm bơm tưới tiêu, trạm bơm cấp nước nông thôn, trạm bơm phục vụ chăn nuôi… Các trạm bơm này được xây dựng chủ động tùy theo nhu cầu sản xuất. Trạm bơm dạng này có tính linh hoạt cao có thể kết hợp tưới tiêu hoặc có thể di chuyển để giải quyết các vấn đề khác nhau.

Trạm bơm nông nghiệp thường có vốn đầu tư lớn với các loại máy bơm chất lượng như bơm ebara… xây dựng công trình cũng đòi hỏi kỹ thuật cao…Việc xây dựng các trạm bơm nông nghiệp cũng như các lĩnh vực khác cần được tính toán dựa trên điều kiện địa hình và yêu cầu thực tế về nguồn nước cần bơm.

Trên đây là một số thông tin tổng quan về trạm bơm. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức bổ ích và cần thiết giúp bạn đọc hiểu thêm về những khái niệm liên quan đến máy bơm. Quý khách hàng nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với bơm nước ebara để được giải đáp cụ thể.

 

Copyright © 2016